Nguyễn Thanh Trang Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật

21/01/2024

Việc bình chọn các sự kiện này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật trong cán bộ và nhân dân. Tham dự cuộc họp về phía Báo Pháp luật Việt Nam có Tổng biên tập Vũ Hoài Nam, Chủ tịch Hội đồng bình chọn; Phó Tổng biên tập Vũ Hồng Thúy cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Báo.

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Vũ Hoài Nam, Chủ tịch Hội đồng phát biểu.

 
Về phía các chuyên gia có ông Lê Vệ Quốc, Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng; ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; bà Đỗ Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp; ông Trần Văn Quảng, Phó Trưởng Ban nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật, Hội Luật gia Việt Nam.

Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Vũ Hồng Thúy góp ý.

 
Theo trao đổi tại cuộc họp, các chuyên gia đều thống nhất một số tiêu chí lựa chọn sự kiện nổi bật đó là phải có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và xã hội; không trùng lặp với các sự kiện trước đó; các sự kiện tạo được điểm nhấn thì vẫn phù hợp là sự kiện nổi bật… Trên cơ sở đó, các chuyên gia đã cùng thảo luận, bình chọn 10 sự kiện pháp luật nổi bật năm 2023.
Một số hình ảnh tại cuộc họp:

Ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam (phải) và ông Trần Văn Quảng, Phó Trưởng Ban nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật, Hội Luật gia Việt Nam (trái).

Ông Lê Vệ Quốc, Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp (trái).

 

Bà Đỗ Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp.

 

Nguồn: Báo điện tử Pháp luật Việt Nam