Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Lâm Thao

12/11/2020

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng hoa chúc mừng nhân dân khu 11

Cùng dự có các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Lâm Thao.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tặng hoa và quà cho nhân dân khu 11

Chung vui với nhân dân khu 11, xã Vĩnh Lại, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương, chúc mừng những kết quả mà nhân dân trong khu đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tinh thần đại đoàn kết chính là cội nguồn sức mạnh để Đảng, nhân dân ta làm nên thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng xã hội chủ nghĩa đến ngày hôm nay. Bởi vậy, để khu dân cư hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021 thì tinh thần ấy phải được tiếp tục phát huy, nhằm khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực, khí thế để mỗi cá nhân, gia đình cùng chung sức phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu thăm hỏi người dân trong khu 11

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn: Toàn thể nhân dân trong khu nỗ lực hơn nữa, quyết tâm phấn đấu không còn hộ nghèo, 100% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn, văn minh trong năm 2021; phấn đấu đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2023.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của khu

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của Ngày hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng hoa và quà của Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng nhân dân khu 11.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu trao quà cho các gia đình chính sách của khu

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách và 50 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng trao quà cho các gia đình chính sách của khu

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của khu

Khu 11, xã Vĩnh Lại có 120 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu. Những năm qua, nhân dân và cán bộ trong khu luôn đoàn kết, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội

Đến nay, 100% đường giao thông trong khu được bê tông hóa, các trục đường làng được lắp điện chiếu sáng, nhà văn hóa khu được đầu tư xây mới, có đầy đủ các thiết chế, tiện nghi đảm bảo phục vụ cho sinh hoạt, hội họp. Thu nhập bình quân đầu người trong khu đạt 51 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với năm 2019, trong đó, có 13 hộ có mức thu nhập trên 250 triệu đồng. Hằng năm, Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã làm tốt công tác vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong tiệc cưới, việc tang, lễ hội. Qua bình xét, có 116/120 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, chiếm 97%, khu dân cư liên tục nhiều năm đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”.