Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười - Quốc hội khóa XIV tại huyện Hạ Hòa, Tân Sơn và Thanh Sơn

25/11/2020

Ông Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Đình Thưởng - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hạ Hòa.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Minh Châu và các đại biểu trao đổi với cử tri huyện Hạ Hòa

Cùng dự có các ông: Dương Hoàng Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả của Kỳ họp thứ Mười - Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 Luật, 13 Nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật. Cùng với giám sát tối cao, Quốc hội cũng đã xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Đình Thưởng thông tin với cử tri về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Phú Thọ trong năm 2020.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri huyện Hạ Hòa đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ Mười - Quốc hội khóa XIV; nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh đã được Đoàn ĐBQH tỉnh gửi tới kỳ họp.

Cử tri  huyện Hạ Hòa cũng phản ánh với các ĐBQH tỉnh cần kiến nghị Nhà nước và các cấp, ngành tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, hoàn thiện hơn 5km QL 2D qua xã Đan Thượng, đường D15 đê tả Thao và đường nối QL 70 từ xã Lang Sơn lên thị trấn Hạ Hòa…; tiếp tục có chính sách hỗ trợ người nông dân khôi phục sản xuất sau thiên tai, dịch bệnh; hỗ trợ nguồn vốn để hoàn thành các hạng mục công trình trọng điểm đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Ông Dương Văn Thụ, cử tri khu 7, xã Đan Thượng phát biểu ý kiến về việc nâng cấp đường giao thông

Về chế độ chính sách đối với cán bộ, cử tri cho rằng chế độ phụ cấp đối với cán bộ chuyên trách, không chuyên trách ở cấp xã, khu dân cưcòn thấp, đề nghị Quốc hội kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương xem xét việc bố trí các chức danh và tăng mức phụ cấp cho cán bộ tại khu dân cư.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh,Bí thư Tỉnh ủyBùi Minh Châu cảm ơn và tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng chí khẳng địnhđây là những ý kiến xác đáng, xuất phát từ thực tiễn, góp phần cung cấp cho ĐBQH nhiều thông tin để tham gia góp ý với Quốc hội, các bộ, ngành nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật.

Cử tri Đào Văn Nghĩa ở xã Đan Thượng đề nghị nâng cấp QL 2D

Bí thư Tỉnh ủy cũng trao đổi và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri đã nêu. Đối với kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và gửi đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

* Các ông, bà: Hoàng Quang Hàm - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; Lê Thị Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Đinh Thị Bình - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Sơn và Thanh Sơn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Sơn

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Tân Sơn, Thanh Sơn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cùng với bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Cử tri xã Minh Đài (huyện Tân Sơn) bày tỏ ý kiến về những bất cập còn tồn tại trong Luật Đất đai sửa đổi năm 2013 gây khó khăn, vướng mắc cho người dân trong thực hiệnviệc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân.Cử tri đánh giá Đề án đưa Công an chính quy về cơ sở là rất thiết thực, tuy nhiên trong quá trình thực hiện còn những khó khăn, vướng mắc như việc nắm địa bàn, công tác quản lý hành chính, cấp giấy xác nhận cho người dân còn mất nhiều thời gian, do đó cần bổ sung cán bộ địa phương phối hợp giải quyết công việc.

Cử tri xã Tân Phú (huyện Tân Sơn) phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cử tri xã Tân Phú phản ánh về quy trình xác nhận quân nhân tham gia chiến đấu bị mất tích nhưng chưa có giấy báo tử, đã gửi hồ sơ lên Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội được 5 năm nhưng chưa được giải quyết; phản ảnh về việc xây dựng hành lang lưới điện từ Sơn La về Việt Trì còn chưa đảm bảo an toàn cho người dân.

Cử tri xã Sơn Hùng (huyện Thanh Sơn) mong muốn có cầu qua sông Bứa thay cho cầu phao hiện tại

Cử tri huyện Thanh Sơn mong muốn Quốc hội, Chính phủ sớm phê duyệt các Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.Đề nghị các xã an toàn khu cũng được hưởng chính sách như các xã 135; đề nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu để nâng chính sách hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách ở khu dân cư, hỗ trợ tiền ăn trưa cho giáo viên mầm non.

ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Sơn

Cử tri các xã Sơn Hùng, Địch Quả, thị trấn Thanh Sơn bày tỏ mong muốn chính quyền quan tâm, nâng cấp tuyến đường qua thị trấn hiện tại đã xuống cấp; đầu tư cảnh quan đô thị, cải tạo các nhà văn hóa đã xuống cấp, không đủ diện tích để người dân sinh hoạt cộng đồng; xây dựng cầu qua sông Bứa thay cho cầu phao hiện tại.

Cùng với đó, các cử tri cũng kiến nghị chi trả chế độ trợ cấp cho các trường hợp tham gia dân công hỏa tuyến chưa được hưởng; hỗ trợ cho các đối tượng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đoàn ĐBQH đã trao đổi, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.Đối với các vấn đề không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ và tổng hợp, gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.