Khai mạc Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2020 và công bố nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ

28/11/2020

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La; Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Về phía tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành, thị của tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Sơn La…

… gian trưng bày sản phẩm của huyện Đoan Hùng

…gian trưng bày sản phẩm của huyện Yên Lập

Phát biểu khai mạc hội chợ, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ nhấn mạnh: Phú Thọ có địa hình thổ nhưỡng đa dạng là điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều sản phẩm nông nghiệp mang tính đặc trưng của địa phương, có nhiều sản phẩm đặc sản được người tiêu dùng biết đến như: Bưởi Đoan Hùng, nếp gà gáy, chuối phấn vàng, gà nhiều cựa Tân Sơn và nhiều sản phẩm đóng góp sản lượng lớn cho toàn quốc là chè, sản phẩm chăn nuôi. Do vậy, Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2020 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm quảng bá, xúc tiến các sản phẩm OCOP, nông lâm sản, các tiến bộ kỹ thuật mới, tạo cơ hội hợp tác cho các chủ thể tham gia tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời là cơ hội kết nối cung cầu giữa nhà cung cấp thiết bị, vật tư đầu vào với người sản xuất nguyên liệu, nhà chế biến - kinh doanh thương mại để hình thành các chuỗi cung cầu.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải khẳng 6định: Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm qua đó bổ sung hoàn thiện, phát triển nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và thị trường. Đặc biệt trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19, Hội chợ đã góp phần tiêu thụ hàng hóa, thu hút, hấp dẫn người dân và du khách trong vùng đến mua sắm.

Đồng chí đề nghị: Các cấp, các ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ cùng Ban tổ chức Hội chợ tăng cường kiểm soát, đảm bảo các điều kiện thiết yếu về an ninh trật tự, an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý chặt chẽ chất lượng, giá cả đảm bảo Hội chợ diễn ra an toàn và thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Giấy chứng nhận OCOP cho 6 đơn vị có sản phẩm OCOP đạt 4 sao cấp tỉnh

Tại hội chợ, tỉnh Phú Thọ tổ chức đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Thọ”; vinh danh và trao Giấy chứng nhận cho 22 đơn vị có sản phẩm OCOP đạt 3, 4 sao cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải và lãnh đạo Sở Công Thương trao giấy chứng nhận cho 16 đơn vị có sản phẩm OCOP đạt 3 sao

Hội chợ là dịp vinh danh người sản xuất trở thành chủ nhân sản xuất hàng hóa, là động lực để nâng tầm thương hiệu, giá trị, chất lượng sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung và sản phẩm chè Phú Thọ nói riêng, thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông lâm, thủy sản. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh việc quảng bá và phát triển thị trường hiện đại và truyền thống, qua đó thúc đẩy mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát triển bền vững.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu Chè Phú Thọ cho tỉnh Phú Thọ

Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh năm 2020 được tổ chức từ ngày 27/11 - 1/12 tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì với quy mô trên 300 gian hàng, thu hút sự tham gia của nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp, làng nghề, trang trại trong tỉnh và trên 20 tỉnh, thành phố trong nước.

Đông đảo nhân dân đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ…

…tìm hiểu về ứng dụng phần mềm truy xuất trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản

Trong thời gian diễn ra hội chợ còn có các hoạt động như: Tổ chức hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh; giới thiệu các tour, tuyến du lịch, các điểm tham quan, các sản phẩm, đồ lưu niệm và quà gắn với du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

…và Sàn thương mại điện tử voso.vn

Đặc biệt tại Hội chợ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức trưng bày giới thiệu các giải pháp thương mại điện tử để tuyên truyền, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh. Đây là hoạt động mới và thiết thực giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối, ứng dụng phần mềm truy xuất trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh; chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hoá, phát triển hệ thống phân phối và phát triển hệ thống thương mại điện tử.