Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh năm 2020 được tổ chức từ ngày 27/11 - 1/12

27/11/2020
Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh năm 2020 được tổ chức từ ngày 27/11 - 1/12 tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì sẽ là sự kiện quan trọng nhằm tăng cường kết nối cung cầu, góp phần giới thiệu và quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.

Thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP tỉnh đánh giá sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt I, tháng 9/2020

Tại Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, các loại nông sản chủ lực, đặc sản có thế mạnh, tiềm năng thương mại hóa của các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh bạn; các loại vật tư, máy móc thiết bị, giống cây trồng vật nuôi phục vụ sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản...

Hiện Hội chợ có gần 400 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia trưng bày.

Các gian hàng tại Hội chợ đang được hoàn tất để phục vụ trưng bày sản phẩm OCOP

Ông Lê Toàn - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết: Hội chợ quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh năm 2020 sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo sức mạnh cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong quá trình hướng tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP. Đồng thời cũng là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông sản đặc sản, từ đó có hướng đi mới trong phát triển sản phẩm mũi nhọn mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.

Ông Nguyễn Minh Mạch - Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh bưởi Đoan Hùng khẳng định: Ngay khi nhận được kế hoạch tổ chức Hội chợ, chúng tôi đã tích cực chuẩn bị các sản phẩm có chất lượng để tham gia. Tôi tin tưởng rằng chất lượng của bưởi Đoan Hùng sẽ làm hài lòng mọi nhà đầu tư khó tính nhất.

“Đầu ra cho sản phẩm là vấn đề mà không chỉ người dân mà cả doanh nghiệp như chúng tôi rất quan tâm. Chúng tôi hy vọng Hội chợ năm nay không chỉ góp phần gìn giữ và phát triển đặc sản của vùng, đồng thời nâng tầm “hạng sao” cho các sản phẩm OCOP mà còn tạo cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra vững chắc cho nông sản của địa phương” - ông Nguyễn Minh Mạch chia sẻ.

Ông Đỗ Trung Kiên (người đội mũ) - thành viên Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh bưởi Đoan Hùng rất phấn khởi khi sản phẩm của gia đình được chọn tham gia hội chợ

Ông Đỗ Trung Kiên - thành viên Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh bưởi Đoan Hùng rất phấn khởi khi sản phẩm của gia đình được chọn tham gia Hội chợ. Ông chia sẻ: Gia đình tôi đã chuẩn bị hơn 1.000 quả bưởi Bằng Luân, bưởi Sửu chất lượng cao để phục vụ tại Hội chợ. Người trồng bưởi chúng tôi mong muốn nhà nước quan tâm hơn nữa đến việc liên kết chuỗi sản phẩm. Qua Hội chợ này, chúng tôi vừa trao đổi được kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ bưởi vừa có là cơ hội tiếp xúc với những đơn vị tiêu thụ bưởi số lượng lớn và uy tín, không còn phải lo thương lái ép giá, như vậy người dân mới yên tâm sản xuất, sản phẩm càng có chất lượng hơn.

Sản phẩm Mỳ gạo Hùng Lô của của HTX Mỳ gạo Hùng Lô, thành phố Việt Trì đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao tham gia hội chợ

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Tổ chức hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh; giới thiệu các tour, tuyến du lịch, các điểm tham quan, các sản phẩm, đồ lưu niệm và quà gắn với du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đặc biệt, tại Hội chợ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức trưng bày gian hàng kết nối, giới thiệu các giải pháp thương mại điện tử. Tại đây, sẽ giới thiệu về các giải pháp thương mại điện tử kết nối, ứng dụng phần mềm truy xuất trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử để quảng bá, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu các giải pháp thương mại điện tử tại hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh. Từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa đặc biệt là các sản phẩm nông sản, thực phẩm qua môi trường mạng. Đồng thời giúp doanh nghiệp thu được những thông tin phong phú về thị trường và đối tác; giảm chi phí tiếp thị và giao dịch, rút ngắn chu kỳ sản xuất; tạo dựng và củng cố quan hệ bạn hàng, mở rộng quy mô sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo tuyên truyền, quảng bá về Hội chợ, về thương mại điện tử trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Để kiểm soát chất lượng hàng hóa cũng như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức cho biết, đã lên các phương án và chuẩn bị vật tư y tế đầy đủ. Cùng với đó có phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường; kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tổ chức thành công Hội chợ.

Nghiệp vụ phổ biến giáo dục pháp luật

Chuyên mục