Cảnh báo tình trạng trộm cắp tài sản

05/11/2020
Cuối tháng 5/2020, Công an huyện Yên Lập nhận được tin báo về việc nhà thờ Mộ Xuân, thuộc khu An Lạc 1, xã Xuân An, huyện Yên Lập bị kẻ gian đột nhập trộm cắp một số tài sản có giá trị gồm: laptop, âm li, loa đài... Cũng với thủ đoạn tương tự, khoảng đầu tháng 8/2020, kẻ gian tiếp tục đột nhập vào nhà thờ họ giáo Thung Bằng, xã Hưng Long trộm cắp các thiết bị điện tử. Sau khi tiếp nhận tin báo của các bị hại, với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, Công an huyện đã thành lập ban chuyên án đấu tranh, triệt phá. Xác định đây là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, ban chuyên án tập trung rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tới đông đảo quần chúng nhân dân.




Quá trình diều tra, cơ quan Công an đã có đủ căn cứ để xác định Nguyễn Văn Thắm - SN: 1976, HKTT xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang tạm trú tại khu Tân Lập, xã Lương Sơn, huyện Yên Lập chính là thủ phạm đã gây ra các vụ trộm cắp tài sản. Trong khi đối tượng đang mang số tài sản trộm cắp được đem đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận, ngoài việc trộm cắp tài sản tại các nhà thờ, đối tượng còn thực hiện 15 vụ trộm cắp tài sản khác tại các xã trên địa bàn, các huyện lân cận và địa bàn tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Phúc với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.  

Để tiêu thụ số tài sản trên, Thắm đã móc nối với Hoàng Trọng Bách - SN: 1985, trú tại phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đi xe ô tô từ TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đến nút giao đường cao tốc xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ hoặc đến nơi Thắm ở để giao hàng. Được biết, Nguyễn Văn Thắm là đối tượng có 4 tiền án về các tội danh trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đặc biệt, Thắm hiện đang bị Công an huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang truy nã về tội trộm cắp tài sản. Để phòng ngừa, hạn chế tình trạng trộm cắp tài sản, nhất là tại các cơ quan, doanh nghiệp hay các khu dân cư, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường công tác tuần tra ban đêm và lắp các thiết bị cảnh báo; đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, kịp thời phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm không để các trường hợp đáng tiếc xảy ra.